Saturday, July 19, 2008

ONEWAY

isang mahabang araw nanaman ang nagdaan,sisimulan ko ang kwento sa pagtatapos ng exam namin, nagkayayaang kumain sa isang nakakasawang mall sa balat ng lupa (starmall) pagkatapos nun videoke naman ang trip ng lahat, wala kaming ibang ginawa kundi mang okray ng mga kumakanta sa stage, pagkatapos nun nagkayayaan naman sa condo ng isang kaibigan (astoria)
para mag swimming, sablay nga lang dahil merong kinakasal sa nasabing lugar kaya nakakailang maligo sa swimming pool, lumipat kami sa isang condo naman ng isa ko ring kaibigan, (california)
doon naging stable ang lahat at malaya na nakapag swimming, wala akong ibang ginawa kundi mang hagis ng mga kasama kong babae sa swimming pool, kunwari patawa-tawa lang ako habang hinahagis ko sila, hindi nila alam na kaya ko sila hinahagis dahil gumagaan ang pakiramdam ko tuwing nakakakita ako ng babaeng hinahagis sa swimming pool, dahil nakikita
ko ang mga mukha nila habang na ere sila na walang magawa kundi sumabay hanggang bumagsak sila sa tubig..natawa naman ako sa isa kong kasamang lalaki, dahil ginaya nia ako,
sinubukan niang ihagis ang isang babae, walang ibang nangyari kundi nakalmot ang pagmumukha nia!pagkatapos ng lahat nag desisyon naman silang uminom sa labas ng condo,
nakarating kami sa ortigas sa isang bar na tinawag nilang orange country 15th ave, ok naman ang lugar naka tatlo o apat na bote ako ng sanmig light, buti nalang my mga nag magandang loob na ihatid ako sa mismong bahay namin, ang masakit pa dun puro pa sila babae at babae rin ang nag dradrive sa sobrang hiya ko, nag salita na ko na ako na lang mag dradrive,sobrang nanibago ako sa kotse nitong babaeng toh ang akala ko manual, tinapakan ko ang preno ng todo sa pag aakalang clutch ito, kitang kita ko ang babaeng katabi ko na natutulog, muntik na mauntog sa harapan ng kotse,tapos pagdating ko ng alabang ang mga bwiset na MTMB ginawang one way ang ordinaryong daanan, ayun isang kahihiyan nanaman dahil ultimo lugar ko di ko alam kung one way o hindi, wala akong ibang ginawa kundi bumwelta sa pinasok kong oneway!-itutuloy

No comments:

Post a Comment